Phở Việt được bình chọn là món ngon

Những món ăn mang đậm hồn Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới. Sau bún chả giờ đến phở. Trước đó từ “pho” đã được cuốn từ điển Merriam-Webster đã cập nhật vào hệ thống từ vựng.
Trang mạng nổi tiếng Business Insider mới đây có bài bình chọn những món ngon thế giới nên ăn thử trong đời. Trong đó, phở bò Việt Nam giành được nhiều lời khen ngợi từ khách du lịch quốc tế và tiếp tục có mặt trong danh sách.
Đây không phải là lần đầu tiên phở Việt được báo chí các nước Phương Tây bình chọn là món ăn ngon. Ngay bản thân là người Việt Nam tôi luôn tự hào khi du khách đến Hà Nội luôn tìm đến các quán phở. Trên google thì cụm từ “ Phở sạch ngon...” luôn là từ khóa hàng đầu được tìm kiếm về món phở. Tuy là món ngon nhưng giá thành của phở thì lại hết sức bình thường, trung bình từ 25 – 30 nghìn 1 bát phở là đã đậm vị thơm ngon. Các quán phở “bẩn”, phở làm ăn vớ vẩn dần dần cũng bị xóa bỏ, thay vào đó là những quán phở với những người bán hàng tâm huyết luôn luôn muốn cả thiện bát phở của mình ngon nhất có thể.


Phở Việt hấp dẫn mọi giác quan ngay từ cái nhìn đầu tiên

Phở là một trong những món ăn truyền thống của người Việt. Không biết xuất hiện tự bao giờ, phở đã hiện hữu trong ẩm thực Việt Nam từ khá lâu, trở thành hương vị đại diện cho quốc hồn quốc túy. Món ăn không quá cầu kỳ về nguyên liệu nhưng đòi hỏi sự tinh tế trong cách chế biến. Phở không kén người ăn và có thể thưởng thức vào bất cứ mùa nào trong năm. Sự thành công của người chế biến khi kết nối các nguyên liệu từ nước dùng, bánh phở, thịt, rau thơm hòa với nhau thành một. Tiếng tăm của phở không còn dừng lại ở Việt Nam, nó đã lan rộng và nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Vào tháng 7/2014, trang CNN cũng bình chọn phở đứng thứ 28/50 món ăn ngon nhất toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét