Các loại inox và cách phân biệt.

Các loại inox trên thị trường và cách phân biệt

1.Các loại inox được dùng hiện nay.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại inox như: SUS430, SUS202, SUS201, SUS304, SUS316. Các chủng loại inox này khác nhau về thành phần cấu tạo do đó về độ bền, độ sáng bóng cũng khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm của các loại inox phổ biến:

* SUS430: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố.

* SUS202: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố.

* SUS201: không nhiễm từ (99%), bền với thời gian, song tránh tiếp xúc trực tiếp với axit hoặc muối.

* SUS304: không nhiễm từ, có thể dùng trong mọi môi trường, luôn sáng bóng, đảm bảo an toàn thực phẩm.

* SUS316: không nhiễm từ, có thể dùng trong mọi môi trường, kể cả những môi trường đòi hỏi độ sạch rất khắt khe.


Riêng công ty inox Trung Thành hiện đang sử dụng 2 loại inox 201 và 304:

- INOX SUS 201: Là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong dân dụng. Độ bền, khả năng chống mài mòn và giá cả nằm ở khoảng giữa inox SUS 430 và inox SUS 304. Tốt hơn 430 nhưng loại đứng sau 304. Trong quá trình sử dụng quý khách phải chú ý đến việc bảo quản vệ sinh bề mặt sản phẩm, nếu không được bảo quản tốt vật liệu có thể xuất hiện những vết han rỉ nhỏ li ti trên bề mặt.

- INOX SUS 304: Là loại inox nắm giữ về mình nhiều cái "nhất": Tốt nhất, bền nhất, dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và đặc biệt là đắt nhất, không bảo giờ bị han rỉ. Inox SUS 304 được sử dụng khá phổ biến trong các thiết bị y tế vì những đặc tính cao cấp của nó.

 2. Cách phân biệt các loại inox


nồi phở

Cách nhận biết các loại inox :

-           Riêng inox 202inox 430 nhiễm từ, vì thế chỉ cần 1 thanh nam châm là bạn sẽ biết ngay. Loại inox này rẻ, kém bền, 1 số cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, không uy tín thường dùng 202 để sản xuất.

-           Với inox 201 và 304 cách thử tốt nhất là dùng axit hoặc thuốc thử chuyên dụng. Khi sử dụng axit, inox 304 gần như không có phản ứng gì, inox 201 sẽ bị sủi bọt và có phản ứng xảy ra. Cách dùng thuốc thử chuyên dụng giúp dễ dàng phân biệt bằng màu sắc: phản ứng đổi màu đỏ gạch là inox 201, còn inox 304 giữ nguyên độ sáng bóng, không bị đổi màu.
Hãy nhà tiêu dùng thông thái để tránh lừa đảo  hay phải dùng hàng kém chất lượng

Mr. Dũng                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét