Các quán phở có tên lạ và độc ở Hà Nội

Phở Sướng, phở Vui, phở Nhớ, phở Lạ… là những cái tên nghe khá lạ tai không chỉ với thực khách từ phương xa tới mà còn gây bất ngờ với cả những người Hà Nội…
Tên là vậy, nhưng nếu đã đến thưởng thức hương vị phở ở đây cũng đồng nghĩa với một điều rằng thực khách đã tìm đúng chất phở Hà Nội
Phở Nhớ
Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn.
Phở Nhớ sợi bánh dẻo, miếng thịt mềm ngọt, hương thơm nhè nhẹ kèm chút hăng của cọng hành xắt mỏng, vị cay cay của lát ớt tươi, mùi thơm dìu dìu của miếng thịt bò tươi và mềm.
Ăn một bát phở mà như đang đuợc thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Phở Nhớ ngon, do bí quyết riêng hay do tâm huyết người chủ của hàng. Nhiều người còn cho rằng phải chăng đó là những lí do đưa Phở Nhớ tới giải nhì hội thi Phở Hà Nội.
quán phở lạ ở Hà Nội
Quán phở nhớ

Phở Cali
Phở Cali là 1 quán phở ngự trị trong khuôn viên khách sạn vườn thủ đô. Quán phở Cali bắt nguồn từ vùng đất California, phở Cali không chỉ mang lại hương vị ấm áp cho những người dân Kiều bào xa xứ mà nó còn đưa đến những người bạn Mỹ hương vị ẩm thực truyền thống của người Việt Nam.
Và cũng ngay lập tức, món phở này trở lên nổi tiếng và được nhiều người dân Hà Nội biết tới. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của khách hàng, bác Lâm  đã đưa phở Cali tới nhà hàng Hoa An Viên và cho dựng hẳn một vùng đồi mang tên đồi Cali -  một nơi tuyệt đẹp với không gian thiên nhiên từ vùng đồi Cali được thu nhỏ lại và đặt trong không gian nhà hàng. Nếu được ngồi trên đồi Cali thưởng thức món phở Cali thì còn gì tuyệt bằng. Không chỉ vậy, với mong muốn đưa tới cho khách hàng những món ăn ngon, đặc sắc và chất lượng, giàu dinh dưỡng nhất những thực phẩm chất lượng từ khắp nơi trên thế gới đã được mang đến bếp của nhà hàng Hoa An Viên. Và dưới bàn tay tài hoa của những đầu bếp nơi đây khách hàng sẽ được thương thức những món ăn được chế biến công phu, đẹp mắt và giữ nguyên vẹn giá trị.
quán phở lạ ở Hà Nội
quán phở cali

Phở Lạ
Một số hàng phở khác có những món độc chiêu như hàng phở bé teo ở góc Lý Thường Kiệt - Hàng Bài - cạnh Window Cafe có món phở trộn khô, khá ngon. Không phải hủ tiếu, cũng không phải phở trộn lộn xộn đủ thứ. Bát phở chỉ đơn giản có thịt, bánh, hành rau thơm, và quan trọng là nước trộn và tỷ lệ gia giảm của bà chủ, 1 lần phải ăn 2 bát.
Phở lạ nữa có thể kể đến là phở hải sản trên đường Nghi Tàm, Nhật Thực chưa thử nên không đánh giá. Rồi còn phở chua theo kiểu Lạng Sơn, phở cuốn.

Có một thứ không thể không nhắc đến là lọ tương ớt của các hàng phở. Không hẹn mà gặp nhưng hầu hết các hàng phở nổi tiếng ngon, đều có những lọ tương ớt "xuất sắc", hàng thửa riêng chứ nhất quyết không đánh đồng tạp nham mua cả can ngoài chợ về cho khách dùng
Phở gà cắt khúc chấm với xì dầu lại là một sáng tạo khác của các chủ quán Hà Nội. Bánh phở được cắt tầm 5 cm rồi xếp ra đĩa, phủ bên trên là thịt gà xé và lá chanh đặc trưng. Bát xì dầu nhỏ xinh được cắt thêm vài lát ớt tươi, thêm chút đường cho bớt gắt. Thế là đã hoàn thành bát phở đơn giản mà hợp vị vô cùng.
Thay vì phở xào ướt, quán phở ở Nguyễn Siêu lại dùng bánh phở rán giòn rụm và thay vì ăn với thịt bò xào quen thuộc chị chủ quán lại thiết kế để thực khách dùng chung với lòng xào. Nghe có vẻ không liên quan nhưng món ăn vẫn cực hút khách, đặc biệt là vào những buổi tối mát trời.
Một suất phở rán lòng xào đầy đủ ở đây gồm có một đĩa xào cà chua cần tỏi (bạn có thể chọn cho mình nguyên liệu ưa thích như lòng, tràng, tim, bồ dục…), một đĩa phở cán mỏng rán giòn, ăn kèm với dưa chuột muối và chấm với nước xì dầu tỏi ớt.
Phở Đường Tăng
Một quán phở nghe cái tên mà đã thấy độc thật, nghe thì tưởng đó là quán phở chay không ăn thịt nhưng đúng là quán đa phong cách nên phở vẫn mang tính chất của phở nhưng lại độc hơn và hấp dẫn hơn với các quán phở khác.
Không khó khăn để tìm thấy quán, bạn chỉ cần đi thẳng đường Khương Trung mới, đến ngã 3 Khương Trung, khương Hạ bạn sẽ nhìn thấy quán có màu đỏ, và rất đông khách ăn uống ở đấy, cao điểm là buổi sáng sớm, buổi trưa và buổi tối luôn đông khách qua lại đó. Quán nằm ở cuối đường Khương Hạ, một phần mặt tiền nằm trên đường Khương Hạ, một phần nằm trên đường Vũ Tông Phan.
Với thiết kế khá thú vị ở đây, không giống như các quán phở khác thường thấy đó là chỉ đơn giản là những chiếc bàn, ghế nhựa hay trên tường và màu sắc cũng không có gì là bắt mắt lắm! nhưng đến với quán bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quán phở màu đỏ tươi như sáng rực cả một khu phố, kết hợp với đó bên trong là những bức hình hoạ tiết thú vị được treo trên tường.
Những món ăn như phở bò gà, phở bò là những lựa chọn thú vị với hương vị phở thơm ngon, nhất là nước dùng của quán được chế biến cẩn thận từ những miếng xương được lựa chọn khéo léo của người đầu bếp, cho những loại gia vị bổ dưỡng mà không phải ai cũng có thể học được, điều đó đã khẳng định được vị thế của quán phở, ngoài ra quán cũng có nhiều các món phở khác nhau, tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi khách hàng.
quán phở lạ ở Hà Nội
quán phở Đường Tăng

Phở Sướng
Ở ngõ đoạn giữa phố Đinh Liệt, quán phở Sướng ngon nức tiếng. Phở ở đây ngon, nước thơm, thịt đậm, đúng chất phở Hà Nội. Hương vị lôi cuốn nổi bật của phở Sướng có lẽ từ những lát thịt bò chắc ngọt, có độ dai & sần sật vừa. Bánh phở không quá to bản, đều, xứng đáng là một trong những hàng phở ngon ở Hà nội.Thịt bò, gà ở đây đều là loại thịt ngon, mềm và rất ngọt. Kể cả gầu cũng là loại thơm, ăn giòn chứ không hề bị nát hay dai.
quán phở lạ ở Hà Nội
quán phở Sướng

 Phở Vui
Đã có phở Sướng rồi thì phải đảo qua phở Vui ở gần đó, cách quãng hai con phố. Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng. Ăn mấy đũa đầu chưa thấy gì đến đũa thứ 4 đổ đi cứ như bị nghiện ăn như trâu húp sùm sụp.
 
quán phở lạ ở Hà Nội
Quán phở Vui
Phở Vuông
Cái tên nghe thật lạ lẫm và gợi trí tò mò. Vuông, ấy là dụ ý về sự hoàn hảo của 4 yếu tố quan trọng: hương vị, dịch vụ, sạch sẽ và giá cả.
Vuông, khi dịch ra tiếng Anh còn có nghĩa là quảng trường, nơi hội họp đông vui của mọi người. Ấy cũng là ước nguyện về “Phở Hà Nội đích thực cho người sành ăn” của cô chủ vốn sinh ra trong một gia đình Hà Nội gốc có truyền thống gắn bó với nghề nấu phở.
quán phở lạ ở Hà Nội
Quán phở Vuông

Phở 24

Phở 24 là 1 chuỗi các nhà hang bán phở phủ khắp cả nước ngay cả Hà Nội cũng có đến  7 quán phở 24. Vì vậy chất lượng phở thì khỏi phải bàn tô phở đậm chất Việt ngay từ cái tên mà người ta buộc phải gọi đúng tên Việt – Phở chứ không phải tên chung chung “noodle” khác. Phở 24 được chế biến từ 24 thứ gia vị được chắt lọc tinh tế từ khẩu vị của 3 miền, tạo nên thứ nước dùng thơm ngon, vừa miệng với phần lớn các thực khách. Ngoài ra, chỉ loại thịt bò hảo hạng và bánh phở tươi 100%, không chứa chất bảo quản mới được lựa chọn để phục vụ thực khác. Do được áp dụng 1 công thức chung cho toàn bộ chuỗi cửa hàng nên mỗi tô Phở 24 đều mang đậm phong vị Việt Nam với chất lượng cam kết luôn luôn nhất quán.
quán phở lạ ở Hà Nội
Quán phở 24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét