KHI BẠN ĐANG SỬ DỤNG BẾP THAN TỔ ONG?


Than tổ ong gây ra những tác hại nguy hiểm

(PetroTimes) - Người Hà Nội không những đang sống trong bầu không khí ô nhiễm, nguồn nước sinh hoạt nhiễm độc mà ngay trong mỗi gia đình đang tồn tại một “sát thủ vô hình”, đó chính là bếp than tổ ong.
tác hại khói than

Mỗi bếp than là một lò phát sinh độc tố, là “Kẻ sát nhân vô hình”

Khói bếp là thủ phạm đứng hàng thứ tư trong việc làm tăng tỷ lệ tử vong, bệnh tật ở hầu hết các nước đang phát triển. Mỗi lần đun bếp, một người sẽ hít vào lượng khói độc tương đương với hút 40 điếu thuốc lá. Khói bếp đứng trên cả sốt rét, sởi và AIDS trong danh sách tác nhân gây tử vong cho trẻ dưới 5 tuổi. Ngoài ra, khói bếp cũng là thủ phạm gây ra các bệnh hen (suyễn), lao, đục thủy tinh thể và sinh con nhẹ cân. Phụ nữ mang thai thường xuyên phải sống trong môi trường bị ô nhiễm bởi khói than thì nguy cơ bị sảy thai, thai bị biến dạng, dị tật hay khiếm khuyết là rất cao.
Cũng theo một lãnh đạo Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), việc người dân sử dụng bếp than tổ ong để đun nấu rất nguy hiểm, đặc biệt là ở các khu chung cư việc đốt than tổ ong sẽ sản sinh ra nhiều loại khí độc như CO2, CO, lưu huỳnh… khi hít vào dễ có cảm giác mệt mỏi, khó thở, tức ngực nặng hơn có thể bị hôn mê sâu và dẫn tới tử vong. Tỷ lệ người mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh viêm phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư thanh quản, viêm nhiễm đường hô hấp và phổi đang có xu hướng tăng lên trong cộng đồng dân cư có sử dụng bếp than tổ ong. Chưa kể, Hà Nội có nhiều ngõ, ngách nhỏ và hẹp nhưng lại có số lượng sử dụng than tổ ong cao,vì thế nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất lớn.

Ngoài ra, trong than còn có một số hợp chất hữu cơ phát ra khi đun ở nhiệt độ thấp gọi các chất hữu cơ mạch vòng, chất này có khả năng gây bệnh ung thư, đặc biệt, chúng còn phát ra các oxit kim loại như chì, kẽm… vốn là những chất rất độc cho cơ thể người.

Điều đáng nói là ở một số khu vực tập trung đông dân cư như bệnh viện, trường học, sự xuất hiện của các bếp than vỉa hè có mật độ dày đặc hơn. Vào giờ tan tầm, tại những tuyến phố kinh doanh hàng ăn uống, hầu như cửa hàng nào cũng sử dụng một, hai bếp than để nấu nướng.

       Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia về độc học cũng đã lên tiếng khuyến cáo người dân không nên sử dụng bếp than tổ ong trong đun nấu hàng ngày. Mặc dù khói bếp độc hại như vậy nhưng cho đến nay, chưa có quy định cấm sử dụng than tổ ong trong sinh hoạt.

Mỗi ngày người dân Hà Nội đốt hết hàng nghìn viên than tổ ong. Lượng khí thải này là “kẻ giết người thầm lặng” đối với người dân thủ đô. Vì sức khoẻ cộng đồng, vì cuộc sống lành mạnh của mỗi chúng ta, mỗi người, mỗi gia đình hãy cùng quan tâm, lên tiếng và có tiếng nói chung về vấn đề này.


Nồi Nhôm không an toàn thực phẩm

       Để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân, người tiêu dùng không nên sử dụng đồ nhôm để đựng thức ăn qua đêm hay để muối dưa, nấu canh chua, nấu đồ ăn mặn, nóng. . Trong môi trường muối, chua làm cho nhôm dễ bị rỗ mặt dẫn đến phóng thích ion Al 3+ theo thức ăn vào cơ thể sẽ gây hại cho thần kinh. Đối với nhôm không nguyên chất thì quá trình ăn mòn càng nhanh. Dùng đồ nhôm gia công không đảm bảo chất lượng, hạn chế dùng đồ nhôm để chế biến, chứa đựng thực phẩm

       Dùng các sản phẩm nồi phở inox thanh nhiệt Trung Thành sẽ giảm thiểu tối đa các mỗi lo ngại về bếp than, nồi nhôm. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn, gia đình và cộng đồng.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI & SẢN XUẤT INOX TRUNG THÀNH



VPGD: 350 - 352 Lạc Long Quân-Tây Hồ-HN

Xưởng sản xuất: 707 Nguyễn Hoàng Tôn

Nhà máy: khu CN Vĩnh Tuy, Hà Nội
Email: inoxtrungthanh@gmail.com

ĐT:  0904714025



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét